Oscar 2019: Người sẽ giành giải và kẻ xứng đáng giành giải ~ Địa Chỉ Day Cắt Tóc

Friday, February 22, 2019

Oscar 2019: Người sẽ giành giải và kẻ xứng đáng giành giải

Có thể nói, sự thiếu đồng thuận chưa từng có giữa những cá nhân, tổ chức đại diện cho các diễn viên, đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất đang tạo nên một trong những mùa giải Oscar khó đoán nhất từ trước tới nay.

Bản thân Lễ trao giải lần thứ 91 của Giải thưởng Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ năm nay đã gây bất ngờ từ trước khi diễn ra bởi lần đầu tiên trong 30 năm qua sự kiện này tuyên bố sẽ không có một người dẫn dắt xuyên suốt chương trình.

Việc Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ mở rộng tổ chức và đa dạng hóa thành viên khiến cách đánh giá của họ về các tác phẩm dự giải không còn đi theo lối mòn, không còn tuân theo quy luật hay có sự tương đồng lớn với những giải thưởng điện ảnh uy tín diễn ra trước đó như Quả cầu Vàng hay BAFTA.

Bởi vậy, câu hỏi trước thềm Oscar không chỉ là “ai sẽ thắng” mà còn là “ai đáng lẽ sẽ thắng”?

Rất nhiều trang dự báo “Roma” của đạo diễn Alfonso Cuarón sẽ ẵm tiếp tượng vàng về nhà sau khi giành những giải quan trọng nhất của Quả cầu Vàng và BAFTA.

Nhưng kênh CNN của Mỹ lại cho rằng “Green Book” mới là cái tên được xướng lên đêm 24/2 (giờ Mỹ, tức sáng 25/2 theo giờ Việt Nam) dù cũng rằng “Roma” xứng đáng giành giải.

Không kém cạnh so với “Roma”, “Green Book” đã “dắt túi” 1 Quả cầu Vàng và 1 giải thưởng cao nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất phim. Đó là chưa kể tới việc bộ phim này dựa trên 1 câu chuyện lịch sử có thật, vốn rất hợp “gu” của Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ.

Việc “Roma” không phải là một bộ phim nói tiếng Anh được xem là trở ngại của tác phẩm này ở hạng mục “Phim hay nhất” nhưng lại là thuận lợi ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài” dù vẫn phải cạnh tranh với “Cold War” của đại diễn người Ba Lan Pawel Pawlikowski.

Một cái tên khác được nhiều người kỳ vọng sẽ chiến thắng ở hạng mục “Phim hay nhất” là “Black Panther” bởi bộ phim này đã giành giải thưởng của Hiệp hội diễn viên điện ảnh Mỹ. Nhưng thực tế đến nay các bộ phim siêu anh hùng, dù cố gắng tạo đột phá, vẫn thường kém may mắn ở giải thưởng của Viện hàn lâm.

Mặc dù vậy, Marvel coi việc được đề cử “Phim hay nhất” cũng đã là một niềm tự hào. Hơn nữa, Marvel đặt kỳ vọng nhiều hơn vào “Avengers: Infinity War” với đề cử cho “Hiệu ứng hình ảnh” mãn nhãn nhất, trong khi “Black Panther” cạnh tranh ngang ngửa với “The Favourite” ở hạng mục “Thiết kế sản xuất”.

Nhập vai huyền thoại Freddie Mercury của ban nhạc Queen một cách xuất sắc, Rami Malek là ứng viên số Một cho giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” Oscar 91.

CNN đánh giá “Bohemian Rhapsody” không phải là một tác phẩm cực kỳ xuất sắc nhưng công bằng mà nói, những “điểm cộng” cho bộ phim này hầu như phụ thuộc vào diễn xuất của Malik, vì thế nam diễn viên được cho là sẽ mang về và xứng đáng mang về tượng vàng cho vai diễn này.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng vai diễn cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney của chàng Batman “nghỉ hưu” Christian Bale thuyết phục được Viện Hàn lâm, nhất là khi màn hóa thân tương tự của Gary Oldman vào vai cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill đã giành tượng vàng Oscar năm ngoái. USA Today cho , Christian Bale hoàn toàn xứng đáng nhận vinh dự này.

Cái tên Lady Gaga có thể vang lên trong đầu nhiều người hâm mộ và cả giới chuyên môn khi nhắc tới giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” Oscar 91. Lady Gaga đã có màn hóa thân trên cả tuyệt vời trên màn ảnh rộng. Nhưng cũng có những ý kiến cho rằng, đó là một vai diễn tương đối “đo ni, đóng giày” cho nữ ca sỹ.

Lady Gaga thực sự là cái tên sáng giá nhất trong danh sách đề cử ở hạng mục này nếu không có Glenn Close, nữ diễn viên gạo cội đã “càn quét” các giải thưởng điện ảnh với vai diễn trong “The Wife”. Với 7 lần được đề cử Oscar, người hâm mộ cho rằng, đã đến lúc tượng vàng nên được trao cho Glenn Close.

Còn về phần Lady Gaga, cô chắc chắn xứng đáng giành giải thưởng điện ảnh lớn thứ ba sau Quả cầu vàng và BAFTA ở hạng mục “Bài hát trong phim hay nhất” với “Shallow” song ca cùng tài tử điện ảnh Bradley Cooper.

Nếu “Roma” giành giải “Phim hay nhất” thì rất có thể Alfonso Cuarón sẽ phải chuẩn bị ít nhất là 2 bài diễn văn cảm ơn bởi ông là ứng viên sáng giá ở hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất”. “Roma” là một câu chuyện cảm động mang dấu ấn cá nhân cuộc đời Alfonso Cuarón khi nó kể về người phụ nữ đã nuôi nấng ông.

Chiến thắng của Alfonso Cuarón gần như là chắc chắn nếu “Roma” ra mắt vào một mùa giải Oscar khác. Bởi năm nay, một cái tên đặc biệt có thể cản trở Alfonso Cuarón giành tượng vàng Oscar thứ hai cho riêng mình.

Đó là đạo diễn Spike Lee, người lần đầu được đề cử ở hạng mục này với tác phẩm “BlacKkKlansman”. Cũng giống như Glenn Close, Spike Lee là cái tên được kính trọng của làng điện ảnh Mỹ với một sự nghiệp có nhiều ảnh hưởng nhưng bản thân ông chưa có duyên với tượng vàng Oscar. Vì vậy, nhiều người cũng chia sẻ suy nghĩ rằng, đã đến lúc phải vinh danh vị đạo diễn tài ba này.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Day cat toc | Day nghe toc | Hoc cat toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung
Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc | Mua ban rao vat | Dang rao vat | Dien dan rao vat | Rao vat mien phi | Trang rao vat