Tùng Dương “hồi sinh” Trần Lập trong MV xúc động “Cơn mưa tháng 5“ ~ Địa Chỉ Day Cắt Tóc

Thursday, May 28, 2020

Tùng Dương “hồi sinh” Trần Lập trong MV xúc động “Cơn mưa tháng 5“

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ, anh đã nảy ra ý tưởng làm một sản phẩm âm nhạc chưa từng có trong những cơn mưa chợt đến, chợt đi của tháng 5. Những khoảng lặng khiến anh nhớ đến cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập và thôi thúc Tùng Dương phải liên hệ với guitarist Trần Tuấn Hùng của ban nhạc Bức Tường. 

"Mọi việc đến rất tự nhiên. Chắc anh Trần Lập cũng muốn chúng tôi thi thoảng được gặp nhau trong âm nhạc. Âm nhạc của tình bạn, của sự chân thành. Anh Trần Tuấn Hùng là người đã chọn "Cơn mưa tháng 5" và giục tôi phải làm ngay để vừa kịp tháng 5” - ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

tung duong "hoi sinh" tran lap trong mv xuc dong "con mua thang 5" hinh 1
Ca sĩ Tùng Dương.

“Cơn mưa tháng 5" được thực hiện theo cách giản dị trong phòng thu, với công nghệ mapping tái hiện hình ảnh nhạc sĩ Trần Lập. Nghệ sĩ visual Hồng Vỹ và các cộng sự đã phải thức thâu đêm để cắt dựng và khôi phục từng hình ảnh của  Trần Lập một cách tỉ mỉ, sao cho được hiệu quả và chất lượng tốt nhất.

Giọng hát căng đầy của Tùng Dương hoà quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc thân quen của Trần Lập trên nền guitar acoustic quen thuộc của Trần Tuấn Hùng, cùng với phần hình ảnh tinh tế như mang Trần Lập bằng xương bằng thịt “ghé chơi” với những người anh em của mình… tất cả tạo nên khung cảnh đầy cảm xúc, một MV tình cảm, sống động, vừa thân quen vừa mới lạ.

“Trong cơn mơ như bất tận, vẫn thấy đâu đây một tiếng cười’’…. câu hát không chỉ khơi gợi hình ảnh Trần Lập trong lòng người hâm mộ, mà những giá trị nhân văn trong âm nhạc của anh đã giúp chúng tôi - những người ở lại với cuộc đời tiếp quản, luôn nhớ tới anh” - Tùng Dương cho biết.

Tùng Dương cũng là một trong những nghệ sĩ đã tham gia 2 liveshow cuối cùng của Trần Lập và ban nhạc Bức Tường là “Đôi bàn tay thắp lửa“ và “Hẹn gặp lại“. Khoảnh khắc anh nhớ mãi không quên chính là lúc Trần Lập lên sân khấu dù mang trong mình trọng bệnh nhưng vẫn gắng gượng và hát thật xúc động ca khúc "Mắt đen"’.

"Tất cả đều không kìm được nước mắt vì sự mạnh mẽ, kiên cường với tình yêu muốn cháy một lần "rực lửa" nhất để tặng vợ - người phụ nữ quan trọng của đời anh. Không chỉ kiên cường khi đối diện trọng bệnh mà Trần Lập còn đưa ra thông điệp nhắn gửi các fan của mình hãy sống như một chiến binh. Tôi nghĩ đó là điều mình phải học tập từ anh ấy - người anh em, người đồng nghiệp của mình’’ - Tùng Dương nói.

tung duong "hoi sinh" tran lap trong mv xuc dong "con mua thang 5" hinh 2
Trần Lập được "hồi sinh" nhờ công nghệ mapping.

Với Tùng Dương, những bài hát của Bức Tường với anh và nhiều người như thể hiện những điều đẹp đẽ nhất và đầy năng lượng của một thời sinh viên cho tới những ca khúc rock sau này với ca từ nội tâm hơn và đời hơn.

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, người đồng hành với Tùng Dương trong dự án lần này không giấu niềm xúc động khi ca khúc “Cơn mưa tháng 5’’ do anh sáng tác chung với Trần Lập lại một lần nữa được vang lên. Bài hát man mác sự nuối tiếc, hoài niệm, giàu hình ảnh và lãng mạn nhất mà Bức Tường có thể tạo ra với giọng hát của Trần Lập và tiếng đàn của Trần Tuấn Hùng...

"Tháng 3/2015, sau khi Bức Tường ra mắt MV "Những chuyến đi dài", Trần Lập và tôi thống nhất MV tiếp theo sẽ là "Cơn mưa tháng 5". Ngày hôm nay, lời hẹn ấy đã thành hiện thực với sự giúp đỡ của những người anh em để có một "Cơn mưa tháng 5" rất khác, rất mới, rất đặc biệt khi chúng tôi lại được chơi nhạc cùng nhau như chưa bao giờ xa cách’’.

tung duong "hoi sinh" tran lap trong mv xuc dong "con mua thang 5" hinh 3
Nghệ sĩ Tuấn Hùng.

Theo nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng hiện anh và các thành viên Bức Tường đang chuẩn bị thu âm album mới "Con đường không tên" sẽ phát hành vào tháng 10/2020, điều tưởng chừng sẽ không thể có sau khi người thủ lĩnh của Ban nhạc qua đời tháng 3/2016.

"25 năm qua, âm nhạc đã đưa Bức Tường đến với nhiều thế hệ khán giả, được đón nhận tình cảm yêu mến vô cùng, đó là những ân tình chúng tôi mãi khắc ghi, hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng Bức Tường trên chặng đường mới" - nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng nói./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Day cat toc | Day nghe toc | Hoc cat toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung
Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc | Mua ban rao vat | Dang rao vat | Dien dan rao vat | Rao vat mien phi | Trang rao vat