Không chỉ dưỡng da, giảm cân, trị mụn… các tinh dầu này còn vô cùng tốt cho sức khỏe ~ Địa Chỉ Day Cắt Tóc

Saturday, December 16, 2017

Không chỉ dưỡng da, giảm cân, trị mụn… các tinh dầu này còn vô cùng tốt cho sức khỏe

Tinh dầu không chỉ đơn thuần có công dụng làm đẹp, chúng còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nữa đấy!

Hiện nay, tinh dầu được sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống nhất là trong làm đẹp, massage, ẩm thực…Tuy chỉ là một loại chiết suất với dung tích khiêm tốn, nhưng chúng quả thật có rất nhiều công dụng, thông qua những cách sử dụng khác nhau cho mục định khác nhau. Đừng ngạc nhiên khi bây giờ bạn mới biết, tinh dầu ngoài công dụng như xông phòng, làm đẹp thì còn có rất nhiều công dụng cho sức khỏe của bạn nữa đấy!

1. Tinh dầu bạc hà làm dịu cơn đau

Công dụng của tinh dầu bạc hà đã được nghiên cứu và phát triển để áp dụng trong thực tế, cũng như trong nền y học dân gian và y học hiện đại, với rất nhiều tính năng hữu ích rất tốt cho sức khỏe con người. Tinh dầu bạc hà là tinh dầu được chiết xuất từ cây bạc hà, với thành phần chính là lá và thân.

Tinh dầu bạc hà có công dụng giúp cho tinh thần trở nên sảng khoái, bớt căng thẳng, tính táo và tạo không gian mát mẻ, tươi mới, từ đó việc căng thẳng thần kinh dẫn đến đau đầu sẽ được loại bỏ.

Để đem lại hiệu quả, bạn chỉ cần massage với một vài giọt tinh dầu được pha loãng với dầu dẫn, bôi vào thái dương, cơn đau sẽ nhanh chóng được loại bỏ. Với tinh chất the mát, chống viêm nhiễm, vì thế chúng ta có thể sử dụng như một loại thuốc tự nhiên để làm giảm cơn đau nhức cơ bắp, tránh được tình trạng chuột rút.

Không chỉ dưỡng da, giảm cân, trị mụn... các tinh dầu này còn vô cùng tốt cho sức khỏe

Để thực hiện, bạn chỉ cần cho từ 5 đến 6 giọt tinh dầu bạc hà vào trong cốc nước trà ấm. Sau đó, khuấy đều cốc và uống.

Chúng ta thường thấy tinh dầu bạc hà được cho vào các sản phẩm thương mại như kem đánh răng, nước súc miệng… vì thành phần trong bạc hà có khả năng triệt tiêu mùi hôi, mùi thức ăn trong khoang miệng rất hiệu quả.. Ngoài ra chúng còn có công dụng khác là làm giảm cơn đau buốt, ê nhức răng. Bạn chỉ cần trộn 2-3 giọt tinh dầu bạc hà với dầu thực vất. Sau đó, thoa hỗn hợp trên vào chỗ răng bị ê buốt. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả nó đem lại đấy.

2. Tinh dầu cam quýt giúp giảm cân

Trái cây họ cam quýt không chỉ giàu vitamin C mà còn có tác dụng giảm cân nhanh. Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu cam quýt vào máy lọc không khí để căn nhà bạn lúc nào cũng ngập tràn một mùi hương thơm ngát, dễ chịu. Hơn nữa, khi được ngửi hương cam, quýt trước khi ăn, sẽ ăn ít hơn và trọng lượng cơ thể bạn sẽ giảm một cách đáng kể.

Không chỉ dưỡng da, giảm cân, trị mụn... các tinh dầu này còn vô cùng tốt cho sức khỏe

Hoặc bạn cũng có thể trộn một ít tinh dầu cam quýt với dầu oliu hoặc hạt lanh để làm salad. Món salad này không chỉ lạ miệng, thơm ngon, mà cơ thể còn thải được độc tố ra ngoài, giúp tiêu hao lượng mỡ thừa.

3. Tinh dầu trà xanh giúp trị mụn

Một trong những công dụng hàng đầu của tinh dầu trà là dùng để hỗ trợ trị mụn. Cách trị mụn trứng cá bằng tinh dầu trà xanh là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng nhất.

Trộn hỗn hợp dầu thầu dầu với dầu hạt lanh (1:3), thêm vào đó 2-3 giọt dầu trà, và thoa lên da. Để có kết quả tốt hơn, hãy lấy một chiếc khăn nóng lau mặt. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được lượng dầu nhờn và mụn đầu đen nhiều hơn so với việc rửa mặt bằng nước lạnh.

Không chỉ dưỡng da, giảm cân, trị mụn... các tinh dầu này còn vô cùng tốt cho sức khỏe

Một công dụng khác của tinh dầu trà là điều trị nấm móng chân. Để đạt hiệu quả tức thì, bạn có thể nhỏ trực tiếp tinh dầu trà lên vùng da bị tổn thương.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu trà xanh để chữa môi bị khô ráp, chảy máu. Bởi vì trong tinh dầu trà có tác dụng chống viêm nhiễm, khử sạch vết thương hở, đồng thời có hàm lượng nguyên tốt kali giúp kích thích quá trình kết máu.

Bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt tinh dầu trà vào trong kem trị nẻ môi, sau đó thoa trực tiếp lên môi. Kết quả mà nó đem lại, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sự thần kì của nó đó

4. Tinh dầu oải hương trị vết thương do côn trùng cắn

Để ngăn ngừa bị côn trùng cắn khi đi dã ngoại, bạn nên sử dụng dầu oải hương như một chai nước hoa mini bên cạnh mình. Hầu như các loài côn trùng đều rất sợ mùi oải hương. Hơn nữa, dầu oải hương rất an toàn cho sức khỏe của bạn, phụ nữ mang thai và trẻ em nhỏ đều có thể sử dụng.

Không chỉ dưỡng da, giảm cân, trị mụn... các tinh dầu này còn vô cùng tốt cho sức khỏe

Nếu trong tủ quần áo của bạn có xuất hiện bướm đêm, hãy đặt một hộp nhỏ chứa tinh dầu oải hương trên kệ quần áo. Điều này không chỉ giúp quần áo thơm lâu, mà còn xua đuổi được các loại côn trùng đáng ghét.

5. Sử dụng tinh dầu hoa nhài cho tóc

Tinh dầu hoa nhài chứa một lượng rất lớn dầu etheric giúp cơ thể bạn tăng cường năng lượng. Ngoài ra, với một số tinh chất chứa trong hoa nhài như acetate, linalcohoi, indole và jasmon..những chất này có công dụng kích thích hưng phấn cho nhu cầu sinh lí của con người.

Không chỉ dưỡng da, giảm cân, trị mụn... các tinh dầu này còn vô cùng tốt cho sức khỏe

Tinh dầu được chiết suất từ hoa nhài không những có thể làm sạch lỗ chân lông mà còn thu nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả. Thêm nữa khi sử dụng tinh dầu đúng cách và với một lượng thích hợp cùng với các phương pháp massage có thể giúp cho da bạn trắng sáng và mịn màng như sử dụng một mỹ phẩm công hiệu nào đó.

Tinh dầu nhài còn có tác dụng làm mềm mượt tóc. Thêm 4-5 giọt tinh dầu vào trong dầu gội hoặc dầu dưỡng tóc của bạn, tóc bạn sẽ mềm mượt và óng ả hơn rất nhiều.

6. Tinh dầu bạch đàn có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch của bạn

Khi bị viêm họng hay viêm xoang mà chữa mãi không khỏi, thì đừng lo, dầu bạch đàn sẽ là vị cứu tinh kịp thời của bạn đấy. Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu vào trong nước súc miệng của bạn. Nó sẽ giúp bạn dịu đi cơn đau rát họng và viêm xoang.

Không chỉ dưỡng da, giảm cân, trị mụn... các tinh dầu này còn vô cùng tốt cho sức khỏe

Dầu bạch đàn còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các vết thâm tím, và vết thương hở. Không cần kiếm tìm phương thuốc đâu xa, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp dầu bạch đàn với dầu thực vật, sau đó bôi trực tiếp lên vết thương hở hay vết bầm tím.

7. Tinh dầu thông giúp cho ngôi nhà luôn sạch sẽ, thơm mát

Tinh dầu thông có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi, đem lại cho ngôi nhà bạn một không khí sạch sẽ, thơm mát.

Nhỏ một ít dầu thông vào trong bông của máy hút bụi. Khi bạn hút bụi, ngôi nhà bạn sẽ tràn ngập một mùi hương dễ chịu và thoáng đãng.

Không chỉ dưỡng da, giảm cân, trị mụn... các tinh dầu này còn vô cùng tốt cho sức khỏe

Bạn đang đau đầu không biết làm sao để rửa sạch bát đĩa bẩn, xoong chảo dính đầy dầu mỡ. Đừng lo, chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu thông vào trong bát đĩa bẩn. Sau đó rửa sạch lại với nước ẩm. Bát đĩa của chúng ta khi này không chỉ vừa sạch, lại còn có mùi thơm rất dễ chịu.

Lưu ý:

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại tinh dầu giả, bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi mua chúng. Khi mua tinh dầu ở ngoài thị trường, có một số điều dưới đây mà các bạn nên lưu ý:

- Tất cả những loại tinh dầu chính hãng đều phải có tiêu chuẩn ISO hoặc GMP

- Nhãn hiệu phải có các tên sau: 100% tinh dầu tự nhiên, tinh dầu nguyên chất, tinh khiết và tự nhiên. Ngoài ra các từ khác đều có thể là giả

- Các loại tinh dầu nguyên chất cần được lưu trữ trong bình thủy tinh. Lọ thủy tinh để đựng tinh dầu thường có màu xanh đậm hoặc màu hổ phách để ngăn cản tác động của bức xạ mặt trời ảnh hưởng tới chất lượng tinh dầu. Nếu bạn thấy tinh dầu được đựng trong lọ nhựa thì không nên mua nhé.

Mẹo nhỏ: Khi sử dụng các loại tinh dầu, bạn nên sử dụng đúng cách và đúng lúc. Có thể thì những loại tinh dầu này mới phát huy hết tác dụng của chúng.

Theo Thu An

Khám phá

Tin liên quan

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Day cat toc | Day nghe toc | Hoc cat toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung
Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc | Mua ban rao vat | Dang rao vat | Dien dan rao vat | Rao vat mien phi | Trang rao vat